TẠI SAO CẦN THAY NHỚT Ô TÔ ĐỊNH KỲ ?

BÔI TRƠN CHI TIẾT
Dầu nhớt có tác dụng bôi trơn, giúp cho piston di chuyển lên xuống một cách nhẹ nhàng, êm ái trong lòng xi-lanh.

LÀM MÁT ĐỘNG CƠ
Khi động cơ hoạt động, nhiệt lượng tỏa ra rất lớn. Dầu nhớt luân chuyển liên tục, làm mát động cơ.

LÀM KÍN KHE HỞ
Khi động cơ vận hành, dầu nhớt như một lớp đệm mềm không định hình bịt kín khe hở giữa piston và thành xi-lanh

LÀM SẠCH ĐỘNG CƠ
Quá trình đốt cháy nhiên liệu sẽ sản tạo ra muội than đọng lại, mạt kim loại do ma sát, dầu nhớt làm sạch động cơ.
LƯU Ý KHI THAY NHỚT Ô TÔ

ĐỊNH MỨC THAY NHỚT
Sau khi đổ nhớt hay thay lọc, nổ máy khoảng 2 phút rồi thăm nhớt lại kiểm tra đúng mực nhớt.

THỜI GIAN SỬ DỤNG
Sai lầm là tính theo số km ! Nó không sai, nhưng nếu quá thời gian 3 tháng cũng phải thay.

CHỈ SỐ ĐỘ NHỚT
Nhớt càng đặc càng tốt là quan niệm sai lầm. Quan trọng là nhớt phải phù hợp với động cơ mà nó bôi trơn.

THAY PHẢI NHỚT GIẢ
Nhớt giả nhiều và được bán tràn lan trên thị trường. Thay nhớt không rõ nguồn gốc thì hậu quả khôn lường.
GIỚI THIỆU
Về AP Car Care
KHÁCH HÀNG LÀM TRỌNG TÂM NHÂN VIÊN LÀ CỐT LÕI
AP CAR CARE là Hệ thống chuỗi trung tâm thuộc hệ sinh thái AP CORPORATION. AP CAR CARE cung cấp dịch vụ chăm sóc, âm thanh, phụ kiện, bảo trì, bảo dưỡng, đồng sơn và bảo hiểm theo tiêu chuẩn quốc tế được các chuyên gia, nhà sáng lập AP CAR CARE thiết lập hệ thống quy trình dịch vụ đồng bộ, chất lượng, đẳng cấp, gia tăng trải nghiệm mới mẻ, thú vị cho tài xế khi lái xe và sử dụng xe.
AP CAR CARE cam kết cung cấp sản phẩm chất lượng, minh bạch và đồng hành cùng toàn thể Quý khách hàng trong suốt quá trình sử dụng xe.

9000 +
Khách hàng dùng dịch vụ

50000 +
Dịch vụ đã hoàn thành

36 +
Nhân sự tài năng

10 +
Năm kinh nghiệm


Tầm nhìn
Chăm sóc 10.000 xe hơi vào năm 2025, mục tiêu 50.000 xe vào năm 2030.

Sứ mệnh
Nơi hội tụ những con người giá trị, sản phẩm giá trị, để lan tỏa giá trị cho cộng đồng.

Giá trị cốt lõi
Trung thực – Nhiệt tâm – Cam kết
CÁCH CHỌN NHỚT PHÙ HỢP KHI THAY NHỚT Ô TÔ

1. Fully Synthetic – Dầu nhớt tổng hợp toàn phần
- Dầu tổng hợp toàn phần chứa ít tạp chất hơn dầu khoáng nên thân thiện với môi trường hơn và giúp cắt giảm lượng khí thải động cơ.
- Dầu tổng hợp hoàn toàn giữ được khả năng chống mài mòn trong thời gian dài hơn, đặc biệt là ở nhiệt độ khắc nghiệt.
- Dầu tổng hợp hoàn toàn chảy tự do hơn, nó có thể bắt đầu lưu thông ngay khi khởi động động cơ.
- Vì vậy dầu tổng hợp toàn phần có giá cao nhất, đến dầu bán tổng hợp, đến dầu gốc khoáng.

2. Chỉ số độ nhớt – API – SAE
- API (American Petroleum Institute – Hiệp hội dầu khí Hoa Kỳ): API dành cho xe động cơ xăng được ký hiệu là SA, SB, SC,… cho tới mới nhất là API SN. Với động cơ dầu (diesel) thì được ký hiệu là CA, CB, CC,… Trong đó thì chữ cái phía sau được xếp theo thứ tự bản chữ cái và chữ càng về sau thì phẩm cấp nhớt càng cao hơn. Ví dụ phẩm cấp API SN cao hơn SM và SL.
- SAE 10W40, SAE 5W30, v.v… Chữ W – Winter – mùa đông. Số đằng trước chỉ khả năng khởi động xe ở nhiệt thấp. Công thức tính bằng cách lấy 30 trừ cho số đằng trước W nhưng ở nhiệt độ âm. Ví dụ: nhớt 10W40 có thể khởi động tốt ở nhiệt độ -20 độ C, nhớt 0W-50 có thể khởi động tốt ở nhiệt độ -30 độ C. Tuy nhiên ở khí hậu nhiệt đới như Việt Nam thì chúng ta có thể bỏ qua con số trước W và tập trung vào con số đằng sau. Chỉ số đằng sau chỉ độ đặc của nhớt.
Chọn gói thay nhớt ô tô
KHUYẾN CÁO SỬ DỤNG GÓI SAU : 20.000 km
CAM KẾT:
Hoàn tiền 100% nếu không hài lòng về dịch vụ
VẤN ĐỀ KHÁCH HÀNG THƯỜNG THẮC MẮC ?
– Thông thường một chiếc ô tô mới khi vận hành từ 3.000 đến 5.000 km hoặc 3 tháng nên thay dầu nhớt 1 lần. Tuy nhiên có một số mẫu xe hạng sang dùng dầu nhớt cao cấp thì thời gian vận hành lâu hơn, quãng đường đi cũng dài hơn.
– Hoàn toàn không, các chất phụ gia đều nhằm mục tiêu chung là giảm ma sát, ngoài ra còn thêm nhiều tính năng khác như tăng cường thêm khả năng phản hồi hay cảm giác lái giúp chạy xe phấn khích hơn. Tuy nhiên phải chọn các loại phụ gia có thương hiệu và nguồn gốc rõ ràng.
– Định kỳ tiêu chuẩn được khuyến cáo từ các chuyên gia là 2 lần thay nhớt thì 1 lần thay lọc nhớt. Tuy nhiên lọc nhớt động cơ khá rẻ, cộng thêm điều kiện vận hành động cơ ở Việt Nam rất khắc nghiệt, nên hao mòn và mạt kim loại sinh ra nhiều. Nếu có điều kiện và đỡ quên thì mỗi lần thay nhớt bạn kết hợp thay lọc nhớt động cơ luôn thì càng tốt.