Suzuki Ertiga 2022

Hình thức Suzuki Ertiga 2022

Suzuki Ertiga 2022 vẫn giữ nguyên thiết kế tổng thể của phiên bản tiền nhiệm, chỉ thay đổi một chút ở tay lái. Phiên bản cao nhất có thêm bộ body kit với cản trước và sau. Tất cả các phiên bản của ertiga hybrid đều sử dụng vành 15 inch.

Bạn đang xem: Ertiga 2022

Suzuki Ertiga 2022: giá lăn bánh, ưu đãi (05/2023)

Hai hộp số tự động, gương gập điện, đèn pha tự động, nhưng vẫn là đèn halogen (dạng thấu kính), trong khi các đối thủ như mitsubishi xpander (bản cao hơn), toyota veloz,… sử dụng đèn led. Chỉ những phiên bản Suzuki Ertiga 2022 cao cấp nhất mới có thêm đèn LED định vị ở hốc đèn sương mù.

Các nâng cấp mới lên bên ngoài chỉ tập trung vào phiên bản Ertiga Sport Limited, khi có nhiều vỏ mưa, đuôi gió. Tính năng mở thân rảnh tay mà Suzuki sử dụng trong gói phụ kiện chính hãng hiện đã được cài đặt trên phiên bản này.

Nội thất Suzuki Ertiga 2022

Không gian khoang lái của ertiga mới vẫn giữ nguyên cách bố trí quen thuộc như thế hệ trước. Lớp nhựa giả vân gỗ màu nâu gây chói mắt cho hành khách ở phiên bản cũ đã được thay thế bằng mảng màu đậm hơn.

Xem thêm: Bảng giá ưu đãi dán phim cách nhiệt suntek

Hai phiên bản có vô lăng bọc da, màn hình giải trí nâng lên 10 inch, ngang với các đối thủ cùng phân khúc. Phiên bản mt số tay có màn hình 7 inch, đồng hồ tốc độ sau vô lăng có thêm chức năng hiển thị số và cảnh báo người lái về số chính xác theo vòng tua máy.

Các tính năng mới như gương tích hợp và camera hành trình, camera 360 độ và sạc điện thoại không dây chỉ có ở phiên bản cao cấp nhất. Bên cạnh đó là nội thất bọc da màu đen với những đường viền đỏ.

Suzuki Ertiga 2022: giá lăn bánh, ưu đãi (05/2023)

Động cơ và thiết bị Suzuki Ertiga 2022

Thay đổi lớn nhất đối với Suzuki ertiga 2022 là động cơ hybrid nhẹ. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến giá xe tăng hàng chục triệu đồng. Động cơ xăng 1.5 có công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm được trang bị thêm một máy phát điện và bộ khởi động (isg), năng lượng của nó được cung cấp bởi một pin lithium-ion 12v nhỏ nằm ở giữa xe.

Động cơ của hệ thống isg có dây curoa gắn trực tiếp vào động cơ giúp hỗ trợ xe trong quá trình tăng tốc, cung cấp năng lượng giúp khởi động động cơ nhanh chóng, êm ái và dừng động cơ tạm thời để tiết kiệm nhiên liệu. Hệ thống phanh trên xe còn có nhiệm vụ tái tạo năng lượng và tích trữ trong bộ pin.

Xem thêm: Khái niệm đường bộ và cấu tạo đường giao thông

Suzuki Ertiga 2022: giá lăn bánh tháng 5, TSKT, đánh giá chi tiết

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình trên 100km đối với Suzuki ertiga hybrid hộp số sàn 5 cấp lần lượt là 5,95 lít; 5,05 lít và 5,38 lít trên đường thành phố, đường dài và hỗn hợp. So với ertiga hiện tại, mức tiêu thụ nhiên liệu giảm lần lượt là 1,79 lít; 0,28 lít và 0,85 lít. Hộp số tự động 4 cấp giảm 1,75 lít; 0,11 lít và 0,72 lít. Đây là các thông số tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu trong ngành.

Do cấu hình lai nhẹ, ertiga 2022 không thể chạy độc lập chỉ bằng điện. Tuy nhiên, Suzuki ertiga là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc mpv cỡ nhỏ có cấu hình động cơ này.

Xe Suzuki Ertiga Hybrid

ertiga lần đầu tiên có tính năng ga tự động đã có trên xpander đối thủ. Mẫu xe này được định vị là cao cấp hơn trong dòng sản phẩm của Suzuki, và xl7 không có tính năng này. Có hai phiên bản hỗ trợ các trang bị như lệch cấp, kiểm soát lực kéo, cảm biến lùi, v.v. Cân điện tử là thiết bị tiêu chuẩn.

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng máy hút bụi đúng cách, hiệu quả và bền lâu