Bosch lọc nhớt động cơ O0371
350.000 ₫
Bosch lọc nhớt động cơ O0371 – Trong quá trình sử dụng xe, dầu nhớt sẽ dần bị biến chất do nhiệt (nhiệt phân, oxy hoá), tạp nhiễm (nhiên liệu, nước, bụi) và các phụ gia bị tiêu hao. Vì vậy sau một thời gian xe sẽ không còn được đảm bảo tính năng bôi trơn và bảo vệ. Điều này sẽ làm giảm ma sát ở 2 bề mặt động cơ của nhớt. Lúc này động cơ xe sẽ hoạt động khá nặng nề và phát ra những tiếng động mạnh trong suốt quá trình vận hành.
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG TOÀN QUỐC(Đơn hàng trên 5.000.000đ)
ĐƯỢC XEM HÀNG TRƯỚC KHI NHẬN(Cam kết 100% đúng như hình)
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG(Đổi trả trong 30 ngày với lỗi NSX)
TỔNG ĐÀI BÁN HÀNG 1900.25.25.26(Hỗ trợ 24/7 từ 8h-18h mỗi ngày)
Mã: APPT000170
Danh mục: Lọc nhớt
Từ khóa: Lọc nhớt, lọc nhớt Bosch, lọc nhớt động cơ, Lọc nhớt ô tô
Trong quá trình sử dụng xe, dầu nhớt sẽ dần bị biến chất do nhiệt (nhiệt phân, oxy hoá), tạp nhiễm (nhiên liệu, nước, bụi) và các phụ gia bị tiêu hao. Vì vậy sau một thời gian xe sẽ không còn được đảm bảo tính năng bôi trơn và bảo vệ. Điều này sẽ làm giảm ma sát ở 2 bề mặt động cơ của nhớt. Lúc này động cơ xe sẽ hoạt động khá nặng nề và phát ra những tiếng động mạnh trong suốt quá trình vận hành.
Các cặn bẩn và mạt sắt được giữ lại lơ lửng trong nhớt giúp tránh tiếp xúc trực tiếp với bề mặt kim loại để làm sạch động cơ. Tuy nhiên đến một thời điểm nhất định, khi số lượng cặn bẩn vượt quá giới hạn được cho phép thì chính chúng lại trở thành các hạt mài khiến mài mòn nhanh chóng động cơ.
Khi không thay lọc nhớt, động cơ xe sẽ bị nóng rất nhiều. Bởi vì khả năng làm mát của các chất phụ gia có trong thành phần của nhớt đã không còn nữa.
Dầu càng cũ càng dễ bị đốt cháy và tất nhiên sẽ phải sinh ra khí thải độc hại. Đây cũng là một trong số các nguyên nhân gây ra hiện tượng hiệu ứng nhà kính, ô nhiễm không khí và khiến Trái Đất nóng lên từng ngày
Lọc nhớt ôtô, xe máy là một phụ tùng nằm bên trong khoang xe có tác dụng lọc sạch các bụi bẩn, chất cặn thừa và mang lại độ trong cho nhớt của xe ô tô. Dầu nhớt đóng vai trò khá quan trọng trong các hoạt động của máy móc, động cơ và thiết bị. Vì thế, việc thường xuyên bảo dưỡng xe theo định kỳ là cách tốt nhất giúp tăng tuổi thọ của xe.
Bất cứ một loại phụ tùng nào trong động cơ xe cũng cần được bôi trơn bởi nhớt để có thể hoạt động bền hơn. Việc thay lọc nhớt ôtô, xe máy thường xuyên sẽ giúp đảm bảo quá trình vận hành xe trơn tru hơn.
Ngoài vai trò giúp bôi trơn động cơ và lọc sạch nhớt, hệ thống xe cũng được hỗ trợ làm mát, chống gỉ sét và loại bỏ tạp chất xung quanh đã bám vào các bộ phận bên trong máy. Vì thế, dù bạn có sử dụng xe thường xuyên hay không thì việc thay lọc nhớt vẫn luôn luôn cần thiết.
Thời gian định kỳ thay dầu nhớt thường được các nhà sản xuất máy móc khuyến cáo theo số Km đã đi và thời gian chạy máy (tuỳ theo giới hạn nào đến trước). Những điều này áp dụng đối với điều kiện bình thường và loại dầu đã được chỉ định. Tuy nhiên, khi xe hoạt động trong môi trường bất lợi hay điều kiện vận hành khắc nghiệt, dầu nhớt cần phải được thay sớm hơn định kỳ được hướng dẫn.
Bao nhiêu km thay lọc nhớt ô tô? Thông thường một chiếc ô tô mới khi vận hành từ 3.000 đến 5.000 km hoặc được 3 tháng nên thay dầu nhớt 1 lần. Tuy vậy, với một số mẫu xe hạng sang được dùng dầu nhớt cao cấp, thời gian vận hành có thể lâu hơn và quãng đường đi cũng sẽ dài hơn.
Với những phụ tùng khác của ô tô, chúng ta thường thay thế phụ tùng mới khi chúng bị hỏng hóc hay hết hạn sử dụng. Đối với lọc nhớt ôtô thì yêu cầu được thay mới thường xuyên hơn. Khi thay dầu chúng ta nên thay cả lọc nhớt. Bởi vì khi lưu thông trong động cơ, dầu bắt buộc phải qua lọc nhớt. Tại đây lưới lọc sẽ giúp giữ lại những muội than làm mòn các chi tiết máy.
Nếu như thay lọc dầu ô tô ở mức 5.000 km xe vận hành thì cần thay nhớt 2 lần, và sau 2 lần thay nhớt xe, nên thay lọc nhớt mới một lần. Khi xe chạy đến 10.000km thì tài xế nên thay đồng thời cả dầu và lọc nhớt. Việc này giúp xe hoạt động được tốt hơn. Vì vậy các tài xế cần chú ý dành thời gian quan sát, kiểm tra xe để có những chuyến đi tốt nhất.
Lọc nhớt là thành phần đóng vai trò khá quan trọng trong việc duy trì độ bền của động cơ. Tuy nhiên khi thay lọc nhớt chủ xe cần chú ý một vài điểm sau:
Cần chú ý mở nắp đầu dầu để không khí thông. Trước khi xả dầu, bạn nên kiểm tra kỹ vị trí ốc xả dầu động cơ và dầu hộp số, để tránh việc xả nhầm. Khi tháo ốc xả cũng nên kiểm tra long-đen, nếu bị toét thì cần phải thay mới ngay. Trong lúc đợi xả hết dầu, bạn cũng có thể tận dụng thời gian để kiểm tra bề mặt lốp ô tô và các ốc gầm xe.
Tùy thuộc vào loại xe, loại động cơ và quy định của nhà sản xuất mà dầu nhớt được phân loại theo chỉ số độ nhớt. Sau khi rót dầu vào động cơ, bạn cần kiểm tra mức dầu cùng với việc làm sạch nắp đầu dầu và xung quanh vị trí đổ dầu. Tránh trường hợp dầu tràn ra bên ngoài động cơ, dẫn đến nguy cơ cháy nổ. Ngoài ra cần tránh đổ thừa dầu máy để tránh tình trạng dầu sục lên buồng đốt trong khi động cơ hoạt động.
Hãy là người đầu tiên nhận xét “Bosch lọc nhớt động cơ O0371” Hủy
Sản phẩm tương tự
Lọc nhớt
Lọc nhớt
Lọc nhớt
Lọc nhớt
Lọc nhớt
Lọc nhớt
Lọc nhớt
Lọc nhớt
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.